Bài đăng Phổ biến

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

TIN HOT: LỊCH THI TIẾNG HÀN NĂM 2011

Thông báo


THÔNG BÁO VỀ KỲ KIỂM TRA TIẾNG HÀN LẦN THỨ 9 (EPS-TOPIK)
Theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam về chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc, kỳ kiểm tra tiếng Hàn lần thứ 9 sẽ được tổ chức như sau:

Những người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (EPS) phải tham dự và đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn (EPS-TOPIK) do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức theo ủy quyền của Bộ Việc làm Lao động Hàn Quốc. Chỉ những người đã đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Cơ quan tổ chức: Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc

Cơ quan thực hiện: Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea)

Cơ quan phối hợp: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Trung tâm Lao động ngoài nước

1. Ngày kiểm tra: ngày 17 -18/12/2011

Ca

Có mặt tại phòng thi

Nghe hướng dẫn cách làm bài

Giờ làm bài

Ca 1 (sáng)

Trước 09h30

09h30 – 10h30

10h30 – 11h40

Ca 2 (chiều)

Trước 14h30

14h30 – 15h30

15h30 – 16h40

Thí sinh dự kiểm tra phải có mặt tại phòng thi trước 9h30 (đối với ca 1) và trước 14h30 (đối với ca 2) để nghe phổ biến về Quy chế kiểm tra. Những thí sinh đến muộn sẽ không được tham dự kiểm tra.

2. Dự kiến số lượng người đạt yêu cầu:

Ngành

Chỉ tiêu được

phân bổ

Tiêu chuẩn đạt yêu cầu

Sản xuất chế tạo

11.700 người

Số lượng người đạt yêu cầu về tiếng Hàn trong từng ngành bằng số chỉ tiêu phân bổ cho ngành đó, được lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ người có điểm cao xuống thấp trong số những người đạt từ 80 điểm trở lên (đăng ký dự tuyển trong ngành tương ứng).

Xây dựng

1.000 người

Nông nghiệp

1.000 người

Ngư nghiệp

1.300 người

Kỳ kiểm tra này có 4 ngành cho người lao động đăng ký: Sản xuất chế tạo, Xây dựng, Nông nghiệp và Ngư nghiệp. Người lao động phải lựa chọn 01 ngành cụ thể mà mình mong muốn sẽ làm việc tại Hàn Quốc phù hợp với khả năng. Sau khi đã đăng ký người lao động sẽ KHÔNG được thay đổi sang ngành khác.

3. Điều kiện đăng ký tham dự kiểm tra:

- Từ 18 đến 39 tuổi (những người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 19/12/1971 đến ngày 18/12/1993)

- Chưa có tiền án, tiền sự,

- Chưa từng bị trục xuất hoặc buộc phải xuất cảnh khỏi Hàn Quốc;

- Không bị cấm xuất cảnh Việt Nam.

4. Quy trình đăng ký:

a. Thời gian đăng ký: 04 ngày, từ ngày 11/11 đến ngày 14/11/2011 (từ 8h30 đến 17h00)

b. Địa điểm:

- Tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội (đối với người lao động có hộ khẩu thường trú tại địa phương và học sinh đang học nghề, chuyên môn nghiệp vụ tại cơ sở đào tạo trên địa bàn)

- Tại các Trường dạy nghề thuộc Bộ Quốc phòng (đối với người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự đang học nghề tại các trường dạy nghề thuộc Bộ Quốc phòng)

c. Cách thức đăng ký: Người lao động trực tiếp điền vào Đơn đăng ký và trực tiếp nộp cho đơn vị tiếp nhận đăng ký (không nhờ người khác đăng ký hộ).

d. Các giấy tờ cần thiết:

- Đơn đăng ký (được phát miễn phí tại địa điểm đăng ký)

Đơn đăng ký được đánh số báo danh, mỗi người đăng ký được phát 01 (một) tờ Đơn đăng ký. Nếu có sai sót trong quá trình kê khai thì sử dụng bút xóa để sửa lại.

- 01 bản photo mặt trước Giấy CMND nhìn thấy rõ số CMND, họ và tên, ngày sinh (bản photo giấy CMND được dán trực tiếp lên Đơn đăng ký)

- 02 ảnh cỡ 3,5 cm x 4,5 cm (rõ ràng, chưa qua xử lý trên máy vi tính, mới chụp trong vòng 6 tháng)

Lưu ý: Ảnh và thông tin cá nhân do người lao động khai trong Đơn đăng ký được sử dụng làm thông tin đăng ký dự tuyển sau này; các thông tin này KHÔNG thể thay đổi.

e. Lệ phí kiểm tra: Số tiền Việt Nam tương đương với 24USD (Số tiền cụ thể sẽ do Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo sau).

- Người la động đã nộp tiền nhưng hủy bỏ đăng ký trong thời gian tiếp nhận đăng ký (từ 11/11-14/11) vì những lý do bất khả kháng sẽ được hoàn lại lệ phí. Tuy nhiên, sau khi đã hủy bỏ đăng ký, người đó sẽ không được phép đăng ký lại.

5. Địa điểm kiểm tra và thời gian kiểm tra cụ thể:

Người lao động sẽ tham dự kiểm tra tại 1 trong các địa điểm sau: Hà Nội, Nam Định, Vinh (Nghệ An), Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Địa điểm kiểm tra cụ thể của từng thí sinh sẽ được Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo bằng văn bản cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng và trên Trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước.

6. Thông báo kết quả kiểm tra

a. Ngày thông báo: ngày 28/12/2011

b. Hình thức thông báo:

- Trang web của Trung tâm Lao động ngoài nước: http://www.ttldnnvietnam.gov.vn

- Trang web: http://www.eps.go.kr

- Trang web EPS-TOPIK: http://epstopik.hrdkorea.or.kr

- Trang web của Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc: http://www.hrdkorea.or.kr

c. Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ kiểm tra tiếng Hàn: từ ngày 28/12/ 2011 đến ngày 27/12/2013 (hai năm kể từ ngày thông báo kết quả kiểm tra tiếng Hàn)

d. Thông báo kết quả kiểm tra cụ thể của từng thí sinh

Kết quả điểm cụ thể của từng người lao động xem tại: http://www.eps.go.kr

7. Thông tin chung về bài kiểm tra

Cấu trúc câu hỏi

Số lượng câu hỏi

Tổng số điểm

Thời gian

Nghe hiểu

25

100

30 phút

Đọc hiểu

25

100

40 phút

Tổng số

50

200

70 phút

- Câu hỏi kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm.

- Không có thời gian nghỉ giữa phần nghe hiểu và đọc hiểu.

8. Các giấy tờ cần thiết phải mang theo khi tham dự kiểm tra.

a. Thẻ dự kiểm tra (thí sinh nhận Thẻ ngay sau khi đăng ký tham dự kiểm tra).

b. Giấy CMND.

+ Yêu cầu tất cả các thí sinh dự kiểm tra phải mang Giấy CMND giống như bản sao đã dán trong Đơn đăng ký.

+ Nếu không mang theo Giấy CMND thí sinh sẽ không được tham dự kiểm tra

c. Bút dạ màu đen hoặc bút bi màu đen để điền vào Giấy làm bài kiểm tra. Các loại bút không phải màu đen, bút chì… không được chấp nhận.

Mỗi thí sinh được phát duy nhất một tờ Giấy làm bài. Thí sinh không được đổi Giấy làm bài. Câu trả lời trên Giấy làm bài được sửa bằng bút xóa, bút phủ sẽ không được công nhận.

9. Các thông tin khác

a. Thí sinh không được mang vào phòng thi điện thoại di động, cassette, PDA, máy nghe nhạc MP3, từ điển điện tử và các thiết bị điện tử khác.

b. Những thí sinh có hành vi gian lận trong quá trình làm bài sẽ bị hủy bài kiểm tra và bị cấm tham dự kiểm tra trong thời gian 2 năm.

c. Nếu có sự khác biệt về các thông tin cá nhân (họ tên và ngày tháng năm sinh) giữa CMND/hộ chiếu và Đơn đăng ký dự kiểm tra tiếng Hàn thì hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc Hàn Quốc sẽ không được chấp nhận dù người lao động đã có kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.


Việc đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn không đảm bảo là người lao động được đi làm việc tại Hàn Quốc mà đó chỉ là điều kiện để người lao động làm hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Những người lao động không đạt yêu cầu về sức khỏe theo quy định của Hàn Quốc và những người đã từng có thời gian cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không được đi làm việc tại Hàn Quốc.

Theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam về chương trình đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất có thẩm quyền phái cử người lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Chỉ những người lao động đã đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn và nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại Trung tâm Lao động ngoài nước mới CÓ THỂ được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng.

Các tổ chức tư nhân không được tham gia vào các quá trình phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

25 nhận xét:

  1. ủa thông tin bạn biết từ đâu hay vậy ,bạn có bộ câu hỏi EPS-KLPT thì cho mình với nha , thanks

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghe nói bộ đề thi mới có cả tiếng anh, vậy khi thi có tiếng anh không bạn. thanks!

    Trả lờiXóa
  3. có thể gửi cho mình bộ câu hỏi EPS-KLPT vào gmail cho minh được không ah : dinhthuyet85@gmail.com
    Mình cám ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. các anh (chị) ơi!!! sao mãi mà không có lịch thi chính thức tiếng hàn năm 2011 nhỉ? nản quá! thui chẳng học nữa..zzzzz

    Trả lờiXóa
  5. thấy trên trang web của hàn quốc ko có lịch thi của việt nam nữa rùi. hok biết thế nào nữa. chán quá đi thôi

    Trả lờiXóa
  6. Mình muốn nói chuyện với bạn để nhờ một số việc.Có thể bạn giúp được minh.Khi nào rảnh bạn có thể PM: daihanphong_tk1985 hoặc SMS: 0123.666.5.000.Thanks!

    Trả lờiXóa
  7. day la Gmail cua minh ai co bo de moi thi gui dum minh nha thanks nhiu vnvnhoanglongnet@gmail.com

    Trả lờiXóa
  8. mình không biết gì về việc đăng ký dự thi tiếng hàn cả.ko biết cần những giấy tờ gì?có phải nộp lệ phí thi ko?vì điều kiện về thời gian và công việc nên mình không được học ở tt giới thiệu việc làm và xk lao động.mọi người nếu ai biết thì gửi mail cho mình nhé.đây là gmail của mình.
    quynhanh90bg@gmail.com
    mình xin cảm ơn mọi người.

    Trả lờiXóa
  9. tin nay co đúng không zậy bạn?Gửi qua mail cho mình với :truongquanghoa92@gmail.com

    Trả lờiXóa
  10. hôm nay là ngày 7/6/2011 rùi mà lên sở thương binh xã hội vẫn chưa thấy gì là sao . mình ở hải phòng

    Trả lờiXóa
  11. ai có lịch đăng ký mới thì gửi cho mình với nhé hoặc alo :0983.515.930. xin cảm ơn !!!

    Trả lờiXóa
  12. dua tin la ngay 7/8 thi nhung xem ra hong an rui anh em oi
    .Minh o nghe an nhung may thong tin ve lich thi ngay ca o truong day cung bao thang 8 khong thi rui,co le lai vao sg thoi ,nan

    Trả lờiXóa
  13. hôm nay là 8/6 rồi mà mình đi đăng ký để dự thi mà không có ai vậy mình ở hải phòng ... ai biết ngày chính xác giúp mình nhé ... thanks!!!

    Trả lờiXóa
  14. hôm nay đã là 14.06 rồi, ko biết lúc nào sở lao động thương bịn xã hội mới thu hồ sơ nhỉ? Mình ở Thanh Hóa nhưng đang làm ở Hà Nội nên chả biết cập nhật thông tin kiểu gì. Ai biết bảo mình với....email của mình là vuhuong2209@gmail.com. Thank iu cả nhà nhé

    Trả lờiXóa
  15. toàn là tin nhảm đó các bạn ơi tốt nhất là điện thẳng lên (SLDTBXH)hỏi cho chắc ăn nha cứ 2 ngày điện hỏi 1lần cho chắc ăn nha chào các bạn

    Trả lờiXóa
  16. bạn là người cũng học lao động hay là nhân viên quản lý việc lịch thi tiếng han? nếu vậy thì bạn có thẻ cho mình số điện thoại của bạn được không,mình muốn nói chuyện với bạn.bạn hay gủi số điện thoại qua nguyenhuyky.kt3@gmaim.com

    Trả lờiXóa
  17. hi anh
    anh vui long co bo de thi KLPT 2011 anh gui giup em qua dia chi hoa.buihong@gmail.com
    Em cam on anh rat nhiu.anh giup em na

    Trả lờiXóa
  18. Bạn nào có thông tin xin gủi mail cho mình qua địa chỉ tranmanhtuan.20@gmail.com cảm ơn trước nha

    Trả lờiXóa
  19. hiện giờ chỗ tớ toàn đi như thế này

    TRUNG TÂM GIỚI THIỆU VIỆC LÀM BÌNH ĐỊNH
    THUỘC SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH & XÃ HỘI
    Địa chỉ: 72B Tây Sơn, TP. Quy Nhơn. Điện thoại (: 056.3646509
    Website: vieclambinhdinh.net. Email: phongvieclam@yahoo.com.vn


    THÔNG BÁO TUYỂN THỢ HÀN 4G LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC

    Trung tâm Giới thiệu Việc làm Bình Định thuộc Sở Lao động – TB&XH thông báo tuyển Thợ hàn 4G làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép E7 với nội dung cụ thể như sau:

    1/ TIÊU CHUẨN VÀ ĐIỀU KIỆN:
    - Nam tuổi từ 22 đến 40 Thợ Hàn có chứng chỉ 4G. Có 5 năm kinh nghiệm làm việc.
    - Công việc: Thợ hàn 4G tại Hàn Quốc.
    - Mức lương tối thiểu: từ 1.100 đến 1.200 USD/tháng.
    - Điều kiện ăn, ở: Được chủ sử dụng lao động bố trí chỗ ăn ở miễn phí.
    - Chế độ Bảo hiểm y tế, tai nạn: Theo luật lao động Hàn Quốc.
    - Chi phí đi: 7.000 USD tương đương khoảng 147 triệu VNĐ.

    2/ QUY TRÌNH THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH :
    Bước 1: Đăng ký tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Định (72B Tây Sơn, Quy Nhơn. Điện thoại: 0563.646509) để được hướng dẫn làm hồ sơ dự tuyển và khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
    Bước 2: Sau khi hoàn tất hồ sơ và Hộ chiếu, tập trung tại Trung tâm GTVL Bình Định để tham gia học tiếng Hàn trong thời gian 2 tháng. (Không thi tiếng Hàn do Bộ Lao động Hàn Quốc tổ chức như chương trình EPS).
    Bước 3: Khi được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn ký hợp đồng, tập trung tại TP. Hồ Chí Minh học Giáo dục định hướng 15 ngày, nộp tiền chi phí đi.
    Bước 4: Xuất cảnh.
    Mọi chi tiết xin liên hệ trực tiếp tại VP Trung tâm Giới thiệu Việc làm Bình Định.
    Địa chỉ: 72B Tây Sơn, Quy Nhơn. Điện thoại: 056.3646509
    DANH SÁCH CÁC THÔNG BÁO XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG KHÁC
    Nội dung tuyển Ngày gửi Quốc gia
    THÔNG BÁO TUYỂN THUYỀN VIÊN ĐÁNH CÁ GẦN BỜ LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC 08/09/2011
    THÔNG BÁO TUYỂN ĐẦU BẾP LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC 08/09/2011
    THÔNG BÁO TUYỂN THỢ HÀN 4G LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC 08/09/2011
    THÔNG BÁO TUYỂN KỸ SƯ CƠ KHÍ LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC 08/09/2011

    Trả lờiXóa
  20. Không biết đây đã là thông tin chính xác chưa nhưng anh chị em cứ tập trung học đi.một ngày học một ít dù thi hay không thì cũng đừng thất vọng vì trc sau cũng phải thi,để nếu mà thi thật thì cũng không bị bất ngờ....cảm ơn người bạn đã đăng tin này.Chúc mọi người học chăm chỉ,bạn nào có ý "chạy martong" thì cũng nên cẩn thận.( biết mình biết người) để tránh tình trạng tiền mất mà k được gì hết...Nhưng trên hết các bạn phải nổ lực hết sức mình...bằng khả năng của chính mình thì vẫn tốt hơn cả.Nếu các bạn có may mắn qua được đất Hàn rồi thì hãy cố gắng giữ liên lạc với anh em người Vn của mình để tiện trong việc giúp đỡ lẫn nhau.Trước mắt thì các bạn hãy tập trung cho việc học nhé vì như theo mình biết thì khu vực những nơi có dự kiến tổ chức thi đã rục rịch lên giá thuê phòng trọ và lập kiot bán hàng rong gần nơi thi rồi.Vì vậy các bạn hãy chuẩn bị tiền,chuẩn bị tinh thần "tập thể" để chiến đấu nhé.Chúc các bạn thành công ! Chúa sẽ ban phước cho tất cả các bạn !ninimylike@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  21. ban co the gui cho to bo cau hoi thi tieng han vao mail nay ne hien.xuongrong.nguyen8@gmail.com k? thank b nhieu lam

    Trả lờiXóa
  22. nam nay ko biet the nao thi co kho khong nhi? ma chi di lao dong ma cu nhu di thi dai hoc ma con kho hon nua ay chu vai wa"

    Trả lờiXóa
  23. cac ban da bit lich thi rui.vay cho minh hoi la cac ban da bit noi thi chua?mkinh van chua bit thi noi nao ka?

    Trả lờiXóa